Tổng hợp kinh nghiệm phượt Nha Trang Đà Lạt

5 (100%) 2 votes

Tuyến đường phượt Nha Trang Đà Lạt được đánh giá là một trong những cung cực đẹp và hấp dẫn.
Với kinh nghiệm của một người đã “chinh chiến” gần hết các ngóc ngách của Đà Lạt và đã từng chạy xe “không kính” Đà Lạt – Nha Trang nhiều nhiều lần mình xin set một kèo du hí Đà Lạt dành cho những bạn ở Nha Trang và các vùng lân cận.

Trong bài viết kinh nghiệm phượt Nha Trang Đà Lạt mình sẽ tập trung vào phương tiện đi là xe máy.

Lưu ý : Kèo “thơm” này chỉ dành cho những bạn trẻ, yêu thích du lịch tự do và có thể chạy xe an toàn. Để có chuyến du lịch chất lượng và tận hưởng cảm giác nghỉ dưỡng thì mình có lời khuyên nên mua tour. Mà mua tour thì bên nào cũng bán, mua bên mình mình đảm bảo cho.

Bạn có thể set kèo đi Đà Lạt bất kì mùa nào trong năm, từng mùa đều có cái hay cái thú vị riêng của nó. Nhưng có một mùa được nhiều anh em du lịch bụi yêu thích nhất là lúc Đà Lạt lập đông, vào cuối tháng 10 hằng năm và cũng chính là mùa hoa Dã Quỳ.

đèo từ nha trang đi phượt đà lạt

Đèo Khánh Vĩnh từ Nha Trang đi Đà Lạt

Chương trình cụ thể cho một chuyến phượt Nha Trang Đà Lạt.

Thứ nhất là những thứ cần chuẩn bị:

• Trước tiên là một chiếc xe có thể leo đèo, leo dốc: Hãy nhớ kỉ Đà Lạt cao trên 1000m so với mực nước biển Nha Trang. Nên nếu bạn muốn đi phượt từ Nha Trang lên Đà Lạt thì hãy chuẩn bị một chiếc xe có thể leo đèo tốt, xe phải kiểm tra trước, thay nhớt nếu đã lâu rồi chưa thay.
  • Thứ hai là chuẩn bị một vài người bạn đi chung:  Đi phượt một mình nó cũng có cái thú vị riêng nhưng nếu quyết định phượt Nha Trang Đà Lạt thì bạn nên rủ thêm một vài người bạn. Cái cốt ở đây là đỡ buồn và đi nhóm thường an toàn hơn.
  • Nếu bạn có ý tưởng picnic thì nên chuẩn bị thêm hải sản nướng sẽ rất tuyệt vời. Nếu muốn cắm trại thì chắc chắn phải mang theo trại, nên thuê ở Nha Trang vì dưới đó mình thấy nhiều nơi cho thue, giá cũng rẻ hơn.
  • Chuẩn bị tiền, giấy tờ đầy đủ. Giấy tờ thì có giới hạn đầy đủ, nhưng tiền thì tùy từng người, theo mình thì đi phượt Đà Lạt bạn nên chuẩn bị tối thiểu 500k/3 ngày 2 đêm.
di phuot da lat

Phượt Nha Trang Đà Lạt

Thứ hai là kinh nghiệm đi đèo:

• Đèo Khánh Vĩnh đi từ Nha Trang lên Đà Lạt được đánh giá là một trong những cung đèo nguy hiểm. Nếu vào mùa mưa bảo bạn nên xem kỉ đèo có bị sạt lỡ không.
  • Để an toàn và thoải mái, hành trình phượt Nha Trang Đà Lạt nên xuất phát vào buổi sáng, tầm 6, 7h. Khi đến đoạn giữa đèo tầm 9h thì sẽ không dính sương mù và lúc này đường đèo cũng khô rồi.
  • Chặng về từ Đà Lạt bạn nên xuất phát tầm 9h00 trở lên, đề không phải gặp sương mù, theo mình thì nên đi tầm 2h chiều, về tới Nha Trang vừa tối.
Đèo khánh vĩnh từ nha trang đi đà lạt

Nha Trang Đà Lạt

Thứ ba là chỗ ở:

• Phương án tiết kiệm nhất là lều trại: Lưu ý chọn chỗ cắm cho hợp lý và thuận tiện nhé. Ví như đỉnh Hòn Bồ, Hồ Xuân Hương, Đồi Thiên Phúc, LangBiang, Hồ Tuyền Lâm. Bạn đêm Đà Lạt có thể xuống 13 độ, nếu cắm trại thì phải có tấm cách nhiệt. Nếu đây là lần đầu cắm trại thì mình khuyên nên bỏ qua phương án này.
  • Phương án hai là ở hostel : Hostel Đà Lạt giá sẽ giao động từ 80 đến 120k/người cho 1 đêm. Mình sẽ cập nhật chi tiết từng hostel ngon, bổ rẻ cho bạn sớm.
  • Phương án ba là ở nhà nghỉ, khách sạn: Nhà nghỉ, khác sạn ở đường Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu, Nguyễn Văn Trỗi,..và một vài vùng cách chợ Đà Lạt tầm 1km sẽ có giá tầm 150k đến 200k/đêm.

Thứ 3 Phượt Đà Lạt sẽ ăn gì, ở đâu:

• Ăn sáng: Ăn sáng tùy vào sở thích từng người, có thể ăn sáng với bánh căn, bánh mỳ xíu mại, phở hoặc bún bò ấp ánh sáng.
  • Ăn trưa: Buổi trưa có thể ghé khu ngã 5 đại học Đà Lạt ăn cơm hộp, hoặc ghé lẫu bò Hạnh, lẩu Ba Toa…
  • Ăn tối: Món ăn tối theo mình ngon nhất là lẫu và nướng.
  • Ăn vặt: Những món ăn vặt bạn nên thử như bánh tráng nướng, khoai lang, bắp nướng, kem trái cây, bánh ướt lòng gà, nem nướng.
  • Bổ sung thông tin địa chỉ 51 quán ăn ngon, kèm giá tham khảo.

Thứ tư là những điểm du lịch hấp dẫn:

• Nếu bạn có thiên hướng về tôn giáo thì nên đến thiền viện trúc lâm, nhà thờ con gà, nhà thờ domain, chùa Linh Phước.
  • Nếu thích kiến trúc thì bạn nên chọn ga Đà Lạt, Dinh Bảo Đại, biệt thự Hằng Nga.
  • Và những điểm mình nghĩ dân “Phượt” yêu thích là : Đồi chè cầu đất, Ma rừng lữ quán, Thác Datanla, Hồ Tuyền Lâm, Cafe Mê Linh, Hồ Xuân Hương.

Thứ năm là kinh nghiệm tránh bị chặt chém, cò mồi:

Mình đã cập nhật 10 điều không nên làm ở Đà Lạt trong bài này, bạn đọc qua để có kinh nghiệm đi Đà Lạt nhé.

Đèo khánh vĩnh nối nha trang với đà lạt

Cuối cùng là mua quà:

Và đây là những lời khuyên khi muốn mua đặc sản Đà Lạt.

Ở trên mình chỉ viết ngắn gọn những kinh nghiệm mà mình biết. Nếu có câu hỏi nào hãy bình luận bên dưới, mình sẽ trả lời chi tiết tất cả.

Chúc bạn có chuyến phượt Nha Trang Đà Lạt nhiều niềm vui và kỉ niệm đẹp.

Video phượt Nha Trang Đà Lạt.

Trả lời

Note: Comments on the web site reflect the views of their authors, and not necessarily the views of the bookyourtravel internet portal. Requested to refrain from insults, swearing and vulgar expression. We reserve the right to delete any comment without notice explanations.