Hướng dẫn chinh phục Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt – đường đi dễ trong tầm tay

5 (100%) 2 votes

[AGO Tourist] Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt – điểm check-in mới toanh, đẹp tuyệt vời mới được phát hiện.

Giới thiệu

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt ở đâu?

• Địa chỉ: thôn Suối Cạn, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Gần KDL làng Cù Lần, cách chợ Đà Lạt hơn 40km.

Tuyệt Tình Cốc do đâu mà có?

Thực chất, đó chính là một mỏ đá hoa cương bị bỏ hoang nằm ở thôn Suối Cạn, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Sau một thời gian dài không khai thác, nước mưa tích tụ lâu ngày cùng với mạch nước ngầm đã tạo nên một hồ nước xanh ngọc bích nằm lọt giữa những vách đá cao.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt trong truyền thuyết

Hướng dẫn chi tiết đường đi đến Tuyệt Tình Cốc

Chỗ nào càng vắng vẻ cảnh vật càng tự nhiên, càng đẹp say đắm lòng người. Chính vì lẽ đó, để đến được chốn “bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian” này các bạn phải đi qua đoạn đường khá dài và gian nan.

Để tránh làm mất thời gian của các bạn trong việc tìm đường và hỏi đường, AGO Tourist hướng dẫn chi tiết đường đi và kinh nghiệm chinh phục Tuyệt Tình Cốc.

Bước 1:

• Từ trung tâm chợ Đà Lạt, đi thẳng theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh khoảng 3km
  • Đến ngã 3, rẽ trái vào Androet/ĐT 722 (chú ý trước ngã rẽ Androet có bảng Thung Lũng Vàng).
  • Đi theo đường Androet, khoảng 6km, đi thẳng theo ĐT 722 thêm 9km nữa đến cổng làng Cù Lần
Muốn đi Tuyệt tình Cốc Đà Lạt phải đi qua làng Cù Lần

Bước 2

• Từ cổng làng Cù Lần chạy xuống hết dốc khoảng mấy trăm mét, qua hai khúc cua đường bằng bên tay trái sẽ có một dốc đá, chạy lên hết dốc đá sẽ gặp một ngã ba thì rẽ tay trái, sau đó tiếp tục chạy thẳng sẽ gặp ngã tư thì chúng ta rẽ phải tầm 5m sẽ rẽ trái xuống dốc… xuống hết dốc sẽ có một cái cầu gỗ, qua cầu xong chạy lên dốc tiếp.

+ Dốc đá bên tay trái, tính từ cổng làng Cù Lần chạy đến

+ Lên hết dốc đá, gặp ngã 3 này, rẽ trái theo hướng mũi tên

+ Chạy tiếp, đến ngã 4, rẽ phải

+ Đi thêm 5m, đến đoạn này, rẽ trái đi xuống dốc

+ Hết dốc gặp cầu này thì đi thẳng lên dốc tiếp

+ Sau khi lên dốc, tiếp tục men theo đường đất này

+ Đi thẳng hoài theo đường đất, sẽ thấy hồ nước trước mặt

Tuyệt tình Cốc Đà Lạt - nơi loài hoa Tình đang sắp sửa hồi sinh

Tuyệt tình Cốc Đà Lạt – nơi loài hoa Tình đang sắp sửa hồi sinh

+ Đó chính là Tuyệt Tình Cốc “trong truyền thuyết”

Một số lưu ý

Sau nhiều chuyến khám phá từ thực tế, đội ngũ AGO Tourist đút kết được một số kinh nghiệm và chia sẻ đến các bạn, để chuyến đi của các bạn đảm bảo an toàn:

• Phương tiện:

• Con đường này hơi khó đi, nói không với xe ga, 4 chỗ 7 chỗ gầm thấp.
    • Ưu tiên xe số, xe tay côn, máy mạnh và nhớ là phải tay lái thật cứng thật vững. Các bạn nữ nên tìm cho mình một “xế” tay lái vững vàng.
  • Thời gian trong ngày thích hợp để chinh phục:

• Sáng và trưa, sau 15h30 không nên đi. Phải là những ngày trời đẹp không mưa.
    • Dự trù thời gian đi vào đi ra cả quãng đường là 2 tiếng đồng hồ, để phân bố thời gian tham quan hợp lí. Khởi hành về trung tâm Đà Lạt trước 15h30.

(Lý do: trời càng tối đường đi càng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do tầm nhìn bị hạn chế, trời càng lạnh buốt tay, đường về trung tâm còn xa nên về tối sẽ không hay)

• Đường đi:

• Một số đoạn dốc rất khó đi, đất đá gồ ghề
    • Chỗ cầu qua bắc ngang suối nhỏ, đừng dại khi thấy mấy cái vết bánh xe tải, xe con rồi theo nó, dễ bị lún.
    • Xuống hay lên dốc gì cũng nên để số 1, đạp phanh và giữ phanh tay thật chắc.

Điều lưu ý đặc biệt đó là, đến tham quan chỉ lấy đi những bức ảnh đẹp, để lại dấu chân mà đừng để lại bất cứ gì khác bạn nhé. Hãy giữ gìn môi trường tự nhiên thật sạch đẹp.

Dịch vụ, giá vé và hình ảnh tại tuyệt tình cốc

• Một tin vui cho các bạn trẻ ngại đường gian nan, các bạn nữ tay lái yếu và các bạn đi nhầm mùa mưa, đường lầy lội khó đi,… đó là hiện nay đã có dịch vụ xe Jeep (xe địa hình) đưa các bạn tận nơi.
  • Giá vé xe Jeep: 100.000đ
  • Còn về tham quan chụp ảnh tại hồ nước thì chưa thu phí.
  • Một số hình ảnh tuyệt đẹp tại Tuyệt Tình Cốc
Tuyệt tình cốc thực sự là điểm đến đẹp như trong tranh

Cắm trại và giải cứu Cô Cô dưới đáy Tuyệt tình Cốc Đà Lạt

AGO Tourist chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, an toàn!

Trả lời

Lưu ý: Lưu ý: - Bình luận được kiểm duyệt và trả lời đầy đủ, vui lòng không spam. - Hãy sử dụng tên thật và địa chỉ email chính xác. - Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.

Tất cả thông tin đều được bảo mật, để lọc spam hãy điền đủ phần bắt buộc *